Tin tức

30
tháng 07
2018
Ngày 30/07/2018

DIGITAL MARKETING

Digital Marketing là gì?

Theo thống kê Statistics on Internet development upto 8/ 2014 thì việt nam có hơn 95 triệu dân , và 40 % trong số đó sử dụng Internet thường xuyên tức là có gần gần 45 triệu người . Trong đó hầu hết là tầng lớp tri thức , doanh nhân…  

Như vậy, có thể thấy rằng với sự phát triển của thời đại công nghệ số hiện nay, Internet được coi là môi trường "béo bở" để các doanh nghiệp, tổ chức,... thực hiện quảng bá, PR, thu lại một nguồn lợi nhuận vô cùng lớn từ những khách hàng tiềm năng có sẵn ở đó. Từ đó mà Digital Marketing đã ra đời, dần dần trở thành một xu hướng dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo, PR thương hiệu. 

Digital marketing là việc sử dụng công nghệ số,  Internet vào việc QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU và sản phẩm của mình , bằng mọi cách đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người dùng . Sử dụng triệt để các hình thức MARKETING ONLINE để đẩy thương hiệu và sản phẩm của mình đi xa hơn nữa trong tương lai. 

Các hình thức và công dụ dùng trong Digital Marketing

– Website Designer ( Thiết kế website bán hàng )
– Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
– Email marketing (Tiếp thị qua email)
– SEM – Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
– SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
– Online PR (PR trực tuyến)
– Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
– Social Media ( PR qua mạng xã hội )

Các thành phần chính của digital marketing

- Internet marketing (Tiếp thị qua internet): Web, SEM (Search Engine Marketing – tiếp thị qua công cụ tìm kiếm bao gồm cả SEO và quảng cáo PPC = Pay per Click)
- Các kênh tiếp thị số không dùng internet: Tivi, đài, SMS, biển bảng sử dụng kỹ thuật số (bao gồm cả trong nhà và ngoài trời)

Sơ đồ tổng quan về Digital Marketing

Tương lai của Digital Marketing tại Việt Nam như thế nào?

Hiện nay tại Việt Nam, Digital Marketing nó còn khá mới mẻ , chưa được áp dụng nhiều. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của công nghệ số, nó hứa hẹn sẽ trở thành 1 xu thế tất yếu cho công cuộc đổi mới tại Việt Nam. Digital Marketing không những rất quan trọng mà còn là 1 lĩnh vực phổ biến cho các loại , hình thức mà các Makerter đang thực hiện hiện nay sẽ dần chuyển sang tiếp thị số trong tương lai.

Tổng hợp